tin mới nhất

Hội LHPN Quận tuyên truyền văn minh thương mại khối chợ.
Ngày đăng 10/08/2017 | 17:50 PM  | Lượt xem: 121

Chiều ngày 10 tháng 8 năm 2017, tại hội trường Nhà Văn hóa UBND Phường Ngọc Lâm, Hội LHPN Quận tổ chức tuyên truyền nếp sống văn minh thương mại cho hội viên phụ nữ khối chợ trên địa bàn Quận.

Dự và trực tiếp làm báo cáo viên có đồng chí Nguyễn Thị Hảo - UVBTV Hội LHPN Thành phố Hà Nội, Giám đốc trung tâm hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội; dự hội nghị có  đồng chí Lưu Thị Hà - QUV, Chủ tịch Hội LHPN Quận; các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội LHPN các phường, các đồng chí là cán bộ, hội viên của các chi hội phụ nữ khối chợ trên địa bàn Quận.

Tại buổi tuyên truyền, đồng chí báo cáo viên đã cung cấp những kiến thức giúp các chị em kinh doanh trong chợ nhận thức sâu hơn về các nội dung, tiêu chí như: Tiêu chí chợ văn minh, thế nào là giao tiếp, thái độ giao tiếp của người kinh doanh văn minh, văn hóa, hiệu quả và nghĩa vụ của người kinh doanh, những kiến thức, kinh nghiệm về văn hóa ứng xử văn minh thương mại tại chợ như: sắp xếp hàng hóa kinh doanh gọn gàng, ngăn nắp, dễ thấy, dễ lấy; giao tiếp với khách hàng và đồng nghiệp văn minh, lịch sự; không nói thách quá mức; giữ gìn vệ sinh môi trường; phòng chống cháy nổ, an ninh trật tự tại chợ; đồng thời thực hiện nghiêm túc các quy định của nhà nước trong hoạt động kinh doanh tại chợ như niêm yết giá và bán theo giá niêm yết; kinh doanh hàng hóa có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng đảm bảo chất lượng; không kinh doanh hàng lậu, hàng cấm, hàng giả…

Hình ảnh tại buổi tuyên truyền

Đồng chí cũng cho biết, trong thời buổi phải chịu sự cạnh tranh gắt gao với siêu thị và các kênh bán lẻ qua mạng, nhiều chợ truyền thống cần phải phấn đấu xây dựng hình ảnh chợ văn minh để giữ vững lòng tin ở khách hàng. Ngoài những tiêu chí như cơ sở hạ tầng, hệ thống quản lý, thì ý thức văn minh trong thương mại của tiểu thương chính là yếu tố quyết định hàng đầu. Ban quản lý các chợ đã có nhiều nỗ lực nhưng cần hơn nữa sự quyết tâm, thay đổi từ chính các tiểu thương. Bởi người bán chính là kênh gần gũi, có ảnh hưởng trực tiếp nhất đến với khách hàng, níu giữ sự mặn mà của khách hàng với môi trường mua bán truyền thống từ bao đời nay.

Các nội dung tuyên truyền phong phú được chị em đón nhận và tiếp tục thực hiện có hiệu quả hơn trong thời gian tới, góp phần nâng cao văn hóa ứng xử, văn minh trong kinh doanh từng bước đưa các chợ trở thành chợ văn minh thương mại của mọi người dân.