tin mới nhất

Phường Long Biên tổ chức đối thoại với tổ chức, cá nhân về thủ tục hành chính
Ngày đăng 11/01/2019 | 16:47  | Lượt xem: 7374

Sáng 08/01/2019, UBND phường Long Biên tổ chức Hội nghị đối thoại với các tổ chức, cá nhân về TTHC và giải quyết TTHC trên địa bàn phường 6 tháng cuối năm 2018.

Thực hiện Chương trình 02-CTr/QU ngày 15/10/2015 của Quận ủy về đẩy mạnh CCHC, trọng tâm chuẩn hóa đội ngũ cán bộ, công chức, viên chứ theo vị trí việc làm và hoàn thiện mô hình cơ quan điện tử  Quận, phường giai đoạn 2015 - 2020. Sáng ngày 08/01/2019, UBND phường Long Biên đã tổ chức hội nghị đối thoại với cá nhân, tổ chức về TTHC 6 tháng cuối năm 2018.

Đ/c Nguyễn Ngọc Phan, Chủ tịch UBND phường phát biểu tại hội nghị

Đồng chí Nguyễn Ngọc Phan, Chủ tịch UBND phường chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Tuyết - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường; các đồng chí trong BCH Đảng bộ, Thường trực HĐND; UBND, UBMTTQ; Trưởng các đoàn thể chính trị - xã hội phường; 170 đại biểu là các đồng chí Bí thư chi bộ, tổ trưởng, tổ phó, Trưởng ban công tác mặt trận, đại diện các doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn phường.

đồng chí Nguyễn Trung Kiên - PCT UBND phường báo cáo kết quả tại hội nghị

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Trung Kiên – PCTUBND - Trưởng bộ phận một cửa đã nêu bật một số kết quả đạt được trong giải quyết TTHC 6 tháng cuối năm 2018 như: Giải quyết 5120/5120 hồ sơ đạt 100%, không có hồ sơ chậm muộn, Tỷ lệ giải quyết hồ sơ có hẹn có kết quả trước 01 ngày đạt cao. Sáu tháng  cuối năm 2018 có 02 lượt công dân góp ý khen bộ phận một cửa về thái độ phục vụ công dân. Sắp sếp  chỉnh trang hệ thống máy móc trang thiết bị hệ thống cây xanh tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả theo đúng mô hình một cửa thân thiện – gần dân được UBND quận đánh giá và ghi nhận sự lỗ lực của UBND phường trong việc thực hiện mô hình một của thân thiện – gần dân 6 tháng cuối năm 2018. Tháng 12 được UBND quận cấp giấy chứng nhận mô hình một cửa thân thiện – gần dân năm 2018. Bộ phận một cửa tham mưu in móc khoá tuyên truyền về cải cách thủ tục hành chính và phát miễn phí cho công dân đến giao dịch tại một cửa tổng số 1500 chiếc. Trao thư chức mừng hạnh phúc đến các đôi đăng ký kết hôn, thư chúc mừng đến gia đình có thêm thành viên mới và thư chia buồn đến thân nhân qua đời với tổng số 451 thư.

Toàn cảnh hội nghị

Hiện nay, cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 là một trong những nội dung quan trọng trong tiến trình CCHC và phát huy hiệu quả mô hình chính quyền điện tử trên địa bàn quận Long Biên. Thời gian qua, việc triển khai cung ứng dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 3,4 đã góp phần nâng cao hiệu quả, tạo sự tiện lợi trong giải quyết TTHC (TTHC) cho các tổ chức, doanh nghiệp và người dân. Tuy nhiên, để dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 3,4 phát huy được hiệu quả còn gặp không ít khó khăn. Nguyên nhân chính khiến dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 chưa thực sự phát huy hết hiệu quả là do một số nguyên nhân: trình độ dân trí không đồng đều, một số người dân chưa có thói quen giao dịch hành chính qua internet nên việc đăng ký dịch vụ công trực tuyến gặp vướng mắc. Bên cạnh đó, hệ thống mạng internet, hạ tầng thiết bị đường truyền còn chưa đồng bộ, thông tin khai báo của công dân, doanh nghiệp còn chưa chính xác, phần mềm một cửa dùng chung 3 cấp bước đầu triển khai gặp không ít khó khăn vướng mắc cho cả người dân và cán bộ thực hiện dẫn đến việc khó khăn trong quá trình thụ lý hồ sơ... Để tháo gỡ cho tình trạng này, trong thời gian tới, UBND phường sẽ đẩy mạnh công tác truyền thông về lợi ích của dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 đối với người dân, doanh nghiệp. Qua đó, tăng tỷ lệ người dân nắm bắt, có năng lực, sử dụng, khai thác hệ thống chính quyền điện tử, trước mắt là tham gia tích cực vào dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4... Tiếp tục rà soát, đơn giản hóa các TTHC, để phục vụ nhân dân ngày một tốt hơn nữa.

 Mục đích của cuộc đối thoại là tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu trong việc thực hiện công tác cải cách TTHC; nâng cao chất lượng quản lý nhà nước về công tác cải cách TTHC, kiểm soát TTHC tại UBND phường, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của công dân và doanh nghiệp trên địa bàn.

Với tinh thần cởi mở, các đại biểu tham dự hội nghị đã trao đổi thẳng thắn, chân thành phân tích những ưu điểm, tồn tại trong công tác tiếp công dân và giải quyết TTHC tại phường. Đã có 11 lượt ý kiến phát biểu ghi nhận những nỗ lực của toàn thể cán bộ, công chức UBND phường trong CCHC. Một số câu hỏi đặt ra liên quan đến TTHC của các bộ phận chuyên môn thụ lý đã được giải đáp, nhất là trong lĩnh vực địa chính, chế độ chính sách cho người có công với cách mạng, TTHC tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Các nội dung ngoài thẩm quyền của UBND phường đã được ghi nhận để tiếp tục kiến nghị đến cấp trên.

Tiếp thu ý kiến đóng góp tại hội nghị, trong thời gian tới, phường sẽ tập trung thực hiện một số nhiệm vụ như: Kiện toàn, bổ sung nhân sự gắn với đào tạo tập huấn về chuyên môn nghiệp vụ và nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho đội ngũ cán bộ công chức; hoàn thiện cơ sở vật chất đáp ứng nhu cầu công việc của cán bộ và nhân dân, tiến tới thực hiện mô hình một cửa gần dân, thân thiện 2019 hướng tới sự hài lòng của người dân mục tiêu phục vụ của UBND phường. Bên cạnh đó, tiếp tục rà soát TTHC, kịp thời đề xuất điều chỉnh, loại bỏ TTHC rườm rà, không phù hợp, đồng thời tuyên truyền rộng rãi về dịch vụ công nói chung và CCHC nói riêng tới nhân dân.

 Tổ chức đối thoại về thực hiện TTHC là một trong những hoạt động hết sức thiết thực giúp lãnh đạo UBND phường trong công tác chỉ đạo, điều hành; giúp các bộ phận công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan phường làm tốt công tác tham mưu về giải quyết TTHC và thái độ phục vụ nhân dânQua đó tạo điều kiện thuận lợi để người dân được tham gia phát biểu ý kiến và nêu những vướng mắc liên quan đến TTHC, đây là một trong những hoạt động được cho là hết sức thiết thực giúp chính quyền địa phương trong công tác chỉ đạo, thực hiện giải quyết TTHC ở cơ sở cũng như làm tốt công tác kiểm soát TTHC,  góp phần xây dựng nền hành chính văn minh, chuyên nghiệp, hiện đại./.