văn hóa - xã hội

UBND quận kiểm tra việc thực hiện mô hình “Bộ phận Một cửa thân thiện” tại các phường
Ngày đăng 07/09/2018 | 17:17  | Lượt xem: 228

Sáng ngày 07/9/2018, UBND quận Long Biên đã tổ chức kiểm tra việc thực hiện mô hình “Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và giải quyết thủ tục hành chính thân thiện, gần dân” tại các phường Bồ Đề, Cự Khối, Long Biên, Gia Thuỵ và Thạch Bàn.

Tham dự đoàn kiểm tra có đồng chí Đinh Thị Thu Hương - QUV, Phó Chủ tịch UBND quận - Trưởng đoàn; Lãnh đạo phòng Nội vụ và Văn phòng HĐND&UBND quận. Mô hình “Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và giải quyết thủ tục hành chính thân thiện, gần dân” tại UBND các phường đã được UBND quận phê duyệt tại Quyết định số 1294/QĐ-UBND ngày 26/4/2018 nhằm xây dựng bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại UBND các phường theo tiêu chí thân thiện, gần dân, bảo đảm công tác tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính được thực hiện chính xác, công khai, minh bạch, đúng quy định của pháp luật; tạo điều kiện thuận lợi tối đa và đảm bảo sự hài lòng của tổ chức, cá nhân đến giao dịch tại bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và giải quyết TTHCđồng thời, kiểm soát việc thực hiện nhiệm vụ, nghĩa vụ của cán bộ, công chức trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính.

Đoàn kiểm tra tại Bộ phận TNHS&TKQ phường Gia Thuỵ

Để đảm bảo tiêu chí “thân thiện, gần dân”, bộ phận “Một cửa” các phường đều được bố trí quầy làm việc không có vách kính ngăn giữa cán bộ, công chức và cá nhân, tổ chức đến giao dịch; bổ sung hộp đựng phiếu đánh giá hài lòng; bố trí cơ sở vật chất, trang thiết bị đồng bộ, hiện đại, khoa học, hợp lý; công khai kịp thời, đầy đủ, thường xuyên, rõ ràng, dễ tiếp cận, dễ khai thác sử dụng các thông tin về thủ tục hành chính, mức thu phí, lệ phí; quy trình tiếp nhận, giải quyết hồ sơ;… Qua đó, đã đáp ứng yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính của công dân đến giao dịch; đồng thời, nâng cao ý thức, trách nhiệm, thái độ giao tiếp, ứng xử và chất lượng phục vụ nhân dân của đội ngũ CBCC trong công tác tiếp nhận và giải quyết TTHC; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của chính quyền các cấp trong giải quyết hồ sơ hành chính của tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp; hướng tới xây dựng hình ảnh người cán bộ “tận tuỵ, trách nhiệm, thân thiện, gần dân”.

Đ/c Đinh Thị Thu Hương - QUV, PCT UBND Quận trao đổi với người dân đến giao dịch TTHC tại bộ phận TNHS&TKQ phường Thạch Bàn

Qua kiểm tra, đồng chí Đinh Thị Thu Hương - Phó chủ tịch UBND quận đánh giá cao những kết quả đạt được của UBND các phường trong việc xây dựng và triển khai, thực hiện mô hình “Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và giải quyết thủ tục hành chính thân thiện, gần dân”; đồng thời, đề nghị UBND các phường tiếp tục triển khai các nội dung của mô hình theo kế hoạch, thực hiện tốt “10 tiêu chí khi khách đến giao dịch” và đảm bảo các cá nhân, tổ chức đến giao dịch đều được đánh giá mức độ hài lòng trở lên từ khâu hướng dẫn, thụ lý hồ sơ tới trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính”./.